Wednesday, June 17, 2020

Xét nghiệm RBC được thực hiện như thế nào?

Xét nghiệm RBC là một hình thức xét nghiệm máu. Bằng cách lấy một lượng máu nhỏ ở tĩnh mạch và mao mạch (và một số ít trường hợp từ động mạch) để tiến hành xét nghiệm. Sau khi có kết quả, bạn sẽ biết được về tình trạng sức khỏe của bản thân và phát hiện sớm các bệnh lý mắc phải. Đồng thời, bạn cũng biết cách để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình.


Thông thường, khi xét nghiệm máu người ta không chỉ để ý đến chỉ số hồng cầu RBC, mà còn các chỉ số quan trọng trong máu khác. Cụ thể là: WBC, HB, HCT, PLT, LYM, NEUT. Tùy từng trường hợp các chỉ số này thay đổi sẽ báo hiệu bệnh nhân đang có vấn đề bệnh lý gì.

Việc xác định chỉ số hồng cầu RBC được thực hiện cùng các thông số khác trong xét nghiệm tổng phân tích tế bào màu. Ngoài lượng hồng cầu thì các chỉ số được nhắc đến là bạch cầu và các tế bào máu khác. Xét nghiệm này cho biết tính chất của các tế bào máu như: thể tích trung bình, lượng hemoglobin. Để bác sĩ phát hiện sớm các bệnh về máu như thiếu máu, nhiễm trùng, ung thư máu,...


Khách hàng thực hiện lấy máu để xét nghiệm RBC 

Xét nghiệm RBC ở đâu?


Khi thực hiện bất kỳ loại xét nghiệm nào, bệnh nhân cần lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng dịch vụ cao. Việc trả kết quả nhanh chóng và chính xác là điều quan trọng và cần thiết vì nó phản ánh tình trạng bệnh mỗi người. Các khâu xét nghiệm phải được đảm bảo và không xảy ra sai sót.

No comments:

Post a Comment