Monday, November 25, 2019

Cơ thể thay đổi trong hai tuần đầu khi chậm kinh

Đây là khoảng thời gian đầy lo lắng đối với các cặp vợ chồng đang mong mỏi sinh con. Nên hãy làm những điều thật đúng đắn.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Mang thai không phải nguyên nhân duy nhất khiến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ bị ngừng lại. Thông thường, sau 2 tuần bạn mới có thể thử chính xác xem mình có đang mang thai không. Tuy nhiên, nếu có thai thì đây lại là giai đoạn cực kỳ quan trọng, hình thành hệ thần kinh của bé. Bất kỳ hoạt động nào của mẹ trong thời gian này cũng gây ảnh hưởng lên bé. Vậy trong thời gian hai tuần sau khi phát hiện chậm kinh, bạn nên làm gì?


Thực tế là những dấu hiệu ngày đèn đỏ và biểu hiện đầu báo hiệu mang thai khá giống nhau. Lý do là do cơ thể sản sinh ra nhiều progesterone hơn vào tuần sau rụng trứng, dù bạn có mang thai hay không.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Porgesterone là hormone tạo ra các dấu hiệu điển hình của việc kinh nguyệt xuất hiện như ợ nóng, căng tức ngực và tâm trạng dễ nóng giận. Nếu không mang bầu, bạn sẽ sớm đào thải hết hormone này ra khỏi cơ thể sau 10 trứng rụng.

Ngược lại, mang bầu có nghĩa cơ thể tiếp tục tạo ra nhiều progesterone hơn bình thường. Nên khác biệt trong 2 tuần chậm kinh giữa mang thai và có chu kỳ là không nhiều.

No comments:

Post a Comment