Tuesday, November 26, 2019

Những nguyên nhân mang thai ngoài tử cung mẹ cần biết



Mang thai ngoài tử cung là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm bởi đây là hiện tượng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này:xét nghiệm nipt là gì 

Thông thường, trứng sau khi được thụ tinh thành công sẽ di chuyển dần theo vòi trứng về buồng tử cung và làm tổ tại đấy. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp quá trình di chuyển của trứng không thuận lợi, bị đẩy ra khỏi vòi trứng và làm tổ ngay tại vòi trứng, buồng trứng, cổ tử cung, ổ bụng... Hiện tượng đó được gọi là mang thai ngoài tử cung.

Được biết cứ 1.000 bà bầu thì sẽ có từ 4 đến 10 người có thể bị thai ngoài tử cung. Thai ngoài tử cung gây nguy hiểm cho người mẹ, có thể gây tử vong. Vậy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nguy hiểm này là gì?



Nguyên nhân hàng đầu khiến thai phụ mang thai ngoài tử cung là viêm nhiễm vòi trứng. Một số bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục như lậu và Chlamydia chính là tác nhân hình thành viêm vòi trứng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Theo các bác sĩ phụ khoa khi bị bệnh này, vòi trứng bị hẹp hoặc bị tắc nghẽn gây cản trở đường đi của phôi thai khiến thai nhi không di chuyển được về tử cung mà phải làm tổ trên vòi trứng, dẫn đến mang thai ngoài tử cung.

No comments:

Post a Comment