Sunday, October 20, 2019

Thai nhi 40 tuần, 41 tuần tuổi phát triển ra sao?

Sau bao ngày tháng đợi chờ, cuối cùng ngày mẹ đón em bé chào đời cũng đã đến gần. Tuần 40 hay tuần 41 của thai kỳ chính là thời điểm “chín muồi” nhất để bé đến với thế giới. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Vậy ở trong 2 tuần này, thai nhi và cơ thể mẹ bầu có những sự thay đổi như thế nào trước khi bước sang một hành trình mới – hành trình chăm sóc, nuôi dạy con?

Thai nhi 40 tuần, 41 tuần tuổi phát triển ra sao?


Thai nhi 40 tuần tuổi sẵn sàng chời đời bất cứ lúc nào. 

Ở thời điểm này, bé thường có cân nặng khoảng 3,3-3,6kg (bằng khoảng một quả bí ngô) và dài 51-52cm. Xương sọ của bé vẫn chưa khít lại mà có thể vẫn có khe hở, chính vì thế mẹ đừng ngạc nhiên khi thấy bé sinh ra lại có đỉnh đầu méo và hơi giống hình chóp. Nhưng mẹ hãy yên tâm đây chỉ là một hiện tượng bình thường và mang tính chất tạm thời.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Khi thai nhi bước sang tuần 40, 41 của thai kỳ mà vẫn “gan lì” chưa chịu ra và mẹ cũng không hề có dấu hiệu trở dạ nào thì để đảm bảo an toàn, mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc kích sinh. Hầu hết các bác sĩ sẽ không để mẹ sinh sau ngày dự sinh quá 2 tuần (thai nhi 42 tuần tuổi) vì điều này có thể khiến cả mẹ và con gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

No comments:

Post a Comment