Friday, May 15, 2020

Làm sao có thể phát hiện được bạn có bị nhiễm HPV hay không?

Hiện tại chưa có xét nghiệm nào có thể giúp phát hiện ai đó có bị nhiễm virut HPV hay không. Cũng chưa có xét nghiệm nào được chấp nhận phát hiện HPV - phòng ngừa ung thư cổ tử cung ở miệng và họng.

Chỉ có các xét nghiệm giúp phát hiện HPV trong sàng lọc ung thư cổ tử cung. Các test này chỉ khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ độ tuổi 30 và cao hơn. Các test này không được khuyến cáo sử dụng cho nam giới, trẻ vị thành niên, hay phụ nữ dưới 30 tuổi.

Xét nghiệm HPV - Phương pháp giúp phát hiện sớm ung thư cổ tử cung ...

Hầu hết các bệnh nhân bị nhiễm HPV không biết rằng liệu mình có bị nhiễm HPV không. Một số phát hiện bị nhiễm HPV khi xuất hiện các mụn cóc ở cơ quan sinh dục. Phụ nữ có thể phát hiện bị nhiễm HPV khi làm xét nghiệm PAP trong quá trình sàng lọc phát hiện ung thư cổ tử cung. Những người khác chỉ biết mình bị nhiễm HPV khi phát hiện các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng do HPV như ung thư.


Khoảng 79 triệu người Mỹ hiện đang nhiễm HPV. Có khoảng 14 triệu người bị nhiễm mới mỗi năm. Virut HPV phổ biến đến mức phần lớn các đối tượng nam hoặc nữ đã có quan hệ tình dục thì bị nhiễm ít nhất 1 type virut HPV ở một vài thời điểm nào đó trong đời.

Các vấn đề sức khỏe do HPV gây ra bao gồm bệnh mụn cóc sinh dục và ung thư cổ tử cung. Có khoảng 360 000 người Mỹ có biểu hiện mục cóc ở cơ quan sinh dục mỗi năm.; hơn 11 000 phụ nữ bị ung thư cổ tử cung mỗi năm.

Có một số loại ung thư khác gây ra do HPV cũng gặp trên bệnh nhân sống ở Mỹ.

No comments:

Post a Comment