Monday, July 1, 2019

Mang thai - đây là bộ phận chịu nhiều thiệt thòi mẹ cần nâng niu nhất

Mang thai là khoảng thời gian thực sự tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người phụ nữ khi có một sinh linh nhỏ bé từng ngày phát triển trong cơ thể. Tuy nhiên, bên cạnh điều tuyệt vời đó thì người mẹ cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ, đặc biệt là về sức khỏe.

Xem thêm: nipt là gì

Thời gian này, người mẹ sẽ phải đối măt với những thay đổi tác động trực tiếp lên những bộ phân cơ thể, gây đau đớn, khó chịu. Và dưới đây là 5 bộ phận dễ bị tổn thương nhất trong thai kỳ, mẹ cần chú ý chăm sóc.

Bàn chân


Bàn chân phụ nữ mang bầu sẽ tăng từ 1-3 size so với bình thường. (Ảnh minh họa)

Dù bạn có từng nghe mọi người nói rằng khi mang bầu chân sẽ tăng kích cỡ nhưng phải khi thực sự trải qua mẹ mới hiểu bàn chân phải chịu đựng sự khó chịu như thế nào. Không chỉ tăng lên 1 size, thậm chí chân mẹ bầu có thể tăng lên tới 2, 3 size và thường xuyên bị sưng phù khó chịu.

Xem thêm: patau

Đặc biệt vào 3 tháng cuối thai kỳ, đôi chân không chỉ sưng phù và còn đau đớn do phải đỡ cả cơ thể tăng lên từ 10-20kg. Mẹ sẽ gặp khó khăn khi đi lại, đặc biệt là đi bộ hoặc đứng quá lâu. Không chỉ bàn chân, mắt cá chân người mẹ cũng có triệu chứng sưng và đau đớn hơn.

Để giảm bớt khó chịu, mẹ nên kê chân lên cao mỗi khi nằm hoặc ngồi. Ngoài ra, mẹ bầu nên chọn giày dép rộng rãi, thoải mái và tránh đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu.

No comments:

Post a Comment