Sunday, July 28, 2019

Tử cung bất thường và thiểu năng cổ tử cung

Tử cung bất thường cũng là một trong những nguyên nhân sảy thai sớm thường gặp ở phụ nữ. Nếu tử cung bị “dị dạng” hoặc có vách ngăn sẽ cản trở phôi thai làm tổ trên thành tử cung, hoặc chặn dòng dưỡng chất cung cấp đến phôi thai dẫn đến sảy thai sớm. 


Có tới 10% các ca sảy thai được xác định là do tử cung bất thường. Ngoài ra, cổ tử cung yếu hay không hoàn thiện về chức năng cũng là yếu tố khiến thai kỳ bị chấm dứt sớm. Trong thời kỳ cuối i tam cá nguyệt đầu tiên, thai nhi đã đủ lớn để gây ra tác động lên cổ tử cung, nếu cổ tử cung quá yếu hoặc chưa hoàn thiện sẽ không giữ được bào thai nằm bên trong tử cung dẫn đến sảy thai.

7 nguyen nhan pho bien gay say thai som - 1

Một số trường hợp, nguyên nhân sảy thai sớm lại do tình trạng rối loạn miễn dịch của cơ thể. Khi hệ miễn dịch hoạt động không đúng chức năng, nó sẽ xem tinh trùng như một dị vật từ môi trường bên ngoài xâm nhập và tạo ra phản ứng kháng tinh trùng hay tìm cách tiêu diệt tinh trùng và gây khó khăn trong thụ tinh. 


Và nếu tinh trùng đã thụ tinh thành công, nhưng hệ miễn dịch của phụ nữ bị rối loạn sẽ nhầm là “vật thể lạ” và không chấp nhận bào thai này, sẽ tạo ra kháng thể phospholipid, tấn công vào bào thai, gây sảy thai sớm.

No comments:

Post a Comment