Wednesday, July 17, 2019

Tạo điều kiện dành thời gian riêng cho hai vợ chồng

Luôn quan sát biểu hiện, cảm xúc của vợ để kịp thời giải quyết nỗi muộn phiền, lo lắng, đặc biệt là làm dịu mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Bản thân chồng cần học tiết chế cảm xúc, biết tiếp nhận và cảm kích trước sự giúp đỡ của mọi người.


Đi làm về vệ sinh cơ thể xong nên bế con giúp vợ để nàng nghỉ ngơi. Chủ động chia sẻ việc nhà, chăm con để vợ vui vì chồng luôn kề vai sát cánh mọi lúc, mọi nơi. Nếu vợ không có sữa cho con bú, người chồng cần học cách pha sữa, cho con ăn, thay tã, tắm rửa cho con để vợ yên tâm giao con cho chồng.


Chồng hãy thay vợ chăm sóc con lớn, cho con ăn, đưa con đi học, dạy con học, chơi với con… để vợ an tâm nghỉ ngơi. Tránh xu hướng thích con nhỏ, bỏ qua con lớn làm vợ lo lắng.

Đừng bao giờ chê vợ sau sinh vì sẽ khiến vợ suy nghĩ tiêu cực, hãy dành cho vợ những lời khen, những lời động viên chân thành nhất.


Tạo điều kiện dành thời gian riêng cho hai vợ chồng hâm nóng tình cảm, quên đi những mệt mỏi sau sinh. Động viên vợ rời phòng ngủ ra nơi có ánh sáng, nói chuyện với nhiều người để giảm cảm giác gánh nặng sau sinh và ý nghĩ tiêu cực.

No comments:

Post a Comment