Thursday, August 22, 2019

Mẹ nhớ thêm cà rốt và tôm vào thực đơn trong 3 tháng đầu mang thai

Tôm 

Tôm rất giàu canxi, kẽm cũng như nhiều khoáng chất khác. Chỉ 500g tôm đã có chứa đến 50g canxi nên thường xuyên ăn tôm trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giúp bổ sung các nguyên tố đa lượng và vi lượng cần thiết để thúc đẩy sự phát triển cơ, xương cũng như hệ thần kinh của bé. 

Xem thêm: nipt là gì

Quả cherry 

Cherry rất giàu chất sắt, gấp gần 20 lần táo và cam. Cherry cũng có chứa carotene, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, axit xitric, canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác. 

Những loại rau quả tốt cho sự phát triển của bé trong giai đoạn đầu thai kỳ.

Thường xuyên ăn cherry sẽ giúp các mẹ bầu bổ sung sắt trong máu và cải thiện hệ thống tiêu hóa. Những mẹ bầu bị nghén cũng có thể ăn cherry để dễ tiêu hóa và đảm bảo có lợi cho sự phát triển của em bé. 


Nho 

Nho rất giàu sắt, phốt pho, canxi, axit hữu cơ, lecithin, carotene, vitamin B1, vitamin C và chất dinh dưỡng khác. Những mẹ bầu ăn nho thường xuyên có thể giúp cải thiện những triệu chứng bệnh như thiếu máu, huyết áp thấp, tuần hoàn kém, chân tay lạnh vào mùa đông. Ngoài ra, những mẹ bầu có dấu hiệu ra máu, dọa sảy cũng có thể ăn nho vì trong loại quả này có chứa thuốc tocolysis tự nhiên, giúp giảm cơn co tử cung.

No comments:

Post a Comment