Tuesday, August 20, 2019

Thai nhi 38 tuần đã phát triển đầy đủ và vào vị trí sẵn sàng chào đời

“Thai 38 tuần đã sinh được chưa?” là thắc mắc của không ít mẹ bầu, đặc biệt là những người lần đầu tiên mang thai. Câu trả lời dành cho các mẹ là: Mẹ hoàn toàn có thể sinh con ở tuần thứ 38 của thai kì.

Xem thêm: nipt là gì

Thông thường, sau 37 tuần, thai nhi được xem là đủ tháng để có thể chào đời an toàn. Theo tạp chí The Health thì một thai nhi được xem là đủ tháng, đủ ngày sẽ được sinh vào tuần thứ 37 đến 42 tuần. Còn các trường hợp sinh con dưới 37 tuần đều là sinh non. Thời gian sinh con lý tưởng nhất để bé chào đời là tuần 39 – 40.


Thai nhi 38 tuần đã phát triển đầy đủ và vào vị trí sẵn sàng chào đời. (Ảnh minh họa)

Khi mẹ bầu ở tuần thứ 38 của thai kỳ, điều đó đồng nghĩa với việc thai nhi đã được 9 tháng 14 ngày, đủ “chỉ tiêu” đặt ra là 9 tháng 10 ngày. Chính vì thế, nếu được các bác sĩ đồng ý thì thai phụ hoàn toàn có thể sinh con ở thời điểm đó.

Xem thêm: hội chứng down

Theo các chuyên gia thì sinh con ở tuần thứ 38 mẹ không cần phải quá lo lắng việc trẻ sẽ có vấn đề về sức khỏe. Trên thực tế, có rất nhiều bà mẹ sinh con ở tuần thứ 38 và không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc nuôi dưỡng. Bởi ở thời điểm đó, bé đã dài cỡ 50 cm và cân nặng khoảng 3,2 kg, bằng cỡ một quả bí đỏ lớn. Đồng thời, các cơ quan trong cơ thể bé đã dần hoàn thiện.

No comments:

Post a Comment