Tuesday, December 3, 2019

Mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì?

Mang thai 3 tháng đầu là giai đoạn mẹ phải đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng, cẩn trọng khi sử dụng các thực phẩm để đảm bảo an toàn, tốt nhất cho thai nhi.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

3 tháng đầu là thời kỳ thai đang trong quá trình hình thành và phát triển, chưa ổn định và dễ có nguy cơ nhiễm độc, sảy thai cao nếu mẹ không kiêng cữ cẩn thận không việc ăn uống và sinh hoạt. Không phải thực phẩm nào cũng tốt, bà bầu có thể ăn được. Mang thai 3 tháng đầu ăn gì và kiêng gì, mẹ cần nắm rõ các thực phẩm các nhóm thực phẩm dưới đây.

mang thai 3 thang dau nen kieng gi va an gi de thai on dinh, phat trien? - 1

Mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì?

Các mẹ có thể tìm hiểu các thực phẩm dễ gây động thai, lưu thai, sảy thai và dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ sau đây và tuyệt đối không sử dụng chúng khi mang thai 3 tháng đầu.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

 Dứa

Hoạt chất Bromelain có trong quả dứa sẽ khiến tử cung co thắt mạnh, gây ra những cơn đau bụng dưới dữ dội và ra máu âm đạo. Các triệu chứng này rất dễ gây sảy thai, động thai mẹ bầu cần lưu ý.

Ăn dứa khi mang thai 3 tháng đầu rất dễ mất con, mẹ cần cẩn trọng.

Đu đủ

Quả đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh sẽ tác động kích thích các cơ trơn khiến cổ tử cung co thắt mạnh khiến bà bầu có nguy cơ cao sảy thai. Tuy nhiên, 3 tháng cuối thai kỳ, thai đã ổn định và lớn nhanh mẹ có thể ăn đu đủ chín để cung cấp vitamin cho cơ thể.

No comments:

Post a Comment