Sunday, December 15, 2019

Rối loạn kinh nguyệt gây ra hàng loạt rắc rối cho chị em phụ nữ



Buồng trứng có vai trò quan trọng, là nơi nuôi dưỡng trứng phát triển, trưởng thành khỏe mạnh để chuẩn bị cho quá trình thụ thai. Có rất nhiều yếu tố như di truyền và các bất thường về gen; rối loạn nội tiết, can thiệp thủ thuật tại buồng trứng và xương chậu … khiến buồng trứng bị suy yếu.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Phụ nữ bị suy buồng trứng thường có biểu hiện tắc kinh, lượng máu kinh ra ít hơn bình thường. Âm đạo luôn trong tình trạng “hạn hán”, khô rát, gây đau khi quan hệ, chị em cảm thấy mất tự tin trong chuyện chăn gối nên tâm trạng dễ bực bội, mệt mỏi.

tac kinh nguyet o phu nu tre tuoi - nguyen nhan va cach dieu tri - 1

Tử cung của phụ nữ có tính đàn hồi cao nhưng lại là bộ phận dễ bị tổn thương nếu bạn có quan hệ tình dục thô bạo, thường gặp ở sản phụ sau sinh, phụ nữ đã từng nạo hút thai không an toàn làm tăng nguy cơ nội mạc tử cung bị tổn thương dẫn tới chu kì kinh bị đảo lộn nghêm trọng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Cổ tử cung, ống tử cung là bộ phận dễ bị dính, tắc do viêm nhiễm vùng kín, xuất hiện chất nhầy âm đạo quá nhiều…khiến máu kinh không tiết ra được hoặc chỉ ra với số lượng rất ít. Vì vậy chị em bị xuất hiện hiện tượng tắc kinh nguyệt.

No comments:

Post a Comment