Wednesday, June 26, 2019

Bài tập thể dục cho bà bầu sinh con dễ dàng, nhanh chóng lại không đau

Chăm chỉ tập thể dục cho bà bầu sẽ giúp giảm bớt đau đớn khi chuyển dạ, sinh con, dễ dàng sinh bé hơn


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, siêng tập thể dục khi mang thai sẽ giúp cơ thể bà bầu dẻo dai, tăng sức chịu đựng, nhờ đó sinh nở cũng dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc tập thể dục khi mang thai cũng mang lại hàng loạt các tác dụng tuyệt vời khác như tăng tuần hòa máu, giảm căng thẳng, bớt đau lưng, chuột rút, táo bón hay hụt hơi trong thai kỳ, nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh v.v… Dưới đây là 4 bài tập đơn giản, dễ thực hiện mẹ bầu có thể tập luyện hàng ngày.

Bài tập Kegel 

Kegel là bài tập cơ sàn chậu phổ biến được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa. Đối với mẹ bầu, bài tập Kegel có thể giúp cho quá trình chuyển dạ và sinh nở dễ dàng hơn. 


Cách tập Kegels: 

Hãy tự co lại rồi giữ chặt các cơ chung quanh âm đạo và hậu môn như thể bạn đang cố kiềm nước tiểu không cho thoát ra ngoài khi đi vệ sinh. Giữ như vậy càng lâu càng tốt. Sau đó nghỉ xả hơi và lặp lại khoảng 10 lần cho 1 lần tập. Cố gắng tập Kegles khoảng 3 - 4 lần/ ngày.


Bài tập Kegel khá đơn giản, dễ tập và cho hiệu quả cao. (Ảnh minh họa)

Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể tập bất cứ lúc nào, vào bất cứ nơi nào ngay cả khi đang ngồi trước máy tính, xem truyền hình, thậm chí khi đang đứng xếp hàng trong siêu thị.

No comments:

Post a Comment