Sunday, June 23, 2019

Cách tính ngày rụng trứng để dễ mang thai

Thông thường, với người có chu kỳ kinh nguyệt đều diễn ra 28 ngày, ngày rụng trứng thường vào ngày 14 kể từ ngày bắt đầu kinh nguyệt. Sự rụng trứng sẽ xảy ra 14 ngày trước khi có kinh trở lại vào tháng tiếp theo. Nhưng với chị em có chu kỳ kinh không đều, quá dài hoặc quá ngắn thì cách tính ngày rụng trứng như trên sẽ không chính xác.


Một biện pháp khác để tính ngày rụng trứng chính là siêu âm theo dõi nang noãn hay nang trứng/canh trứng. Cặp vợ chồng phải mất chi phí, thời gian để siêu âm nhiều lần, kiêng giao hợp cho tới thời điểm bác sĩ theo dõi cho rằng đã đến ngày trứng rụng thì cặp đôi mới quan hệ.

quan he ngay nao de co thai nhat? - 2

Phương án này không chỉ khiến mất thời gian, tiền bạc mà còn làm nhiều cặp vợ chồng căng thẳng tâm lý, lại giảm cơ hội thụ thai vì nhiều bằng chứng khoa học đã cho rằng: nên quan hệ thường xuyên, đặc biệt là cách vài ngày trước khi rụng trứng thì sẽ mang thai tự nhiên cao nhất.

Việc theo dõi ngày rụng trứng bằng cách siêu âm, tính ngày theo chu kỳ kinh, thử thân nhiệt, thử que nhận biết ngày rụng trứng, theo dõi chất nhầy cổ tử cung… vẫn chỉ có thể xác định ngày rụng trứng với hiệu quả chính xác 50-60%.


Hiện nay, cách dự đoán ngày rụng trứng đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất được cho rằng chính là theo dõi chất nhầy cổ tử cung (dịch âm đạo).

Nếu bạn quan hệ tình dục vào ngày chất nhầy cổ tử cung ra nhiều nhất với màu sắc trong, dai, dính thì khả năng thụ thai sẽ rất cao. Thời điểm chất nhầy cổ tử cung có dấu hiệu này thì khoảng 1-2 ngày sau trứng sẽ rụng.

No comments:

Post a Comment