Sunday, June 9, 2019

Nếu thai khi không chuyển động mẹ hãy làm các việc sau

Nằm ngửa

Trong khi việc đi lại của người mẹ khiến bé có cảm giác di chuyển nhẹ nhàng và dễ dàng đi vào giấc ngủ thì việc mẹ nằm ngửa, nghỉ ngơi lại khiến bé thay đổi môi trường và sẽ phản ứng rõ nét.

Xem thêm: nipt là gì

Vì vậy nếu muốn bé chuyển động hoặc đếm những cử động của bé, mẹ hãy nằm xuống giường, nên nằm ngửa sẽ dễ cảm nhận được những cú đá, đạp của con hơn.

Hát cho bé nghe


Một bài hát ngọt ngào có thể kích hoạt phản ứng mạnh mẽ từ thai nhi. Mẹ nên chọn một nơi yên tĩnh trong nhà, ngồi xuống và từ từ hát cho bé nghe một bài hát bạn yêu thích, cùng với đó là hành động xoa nhẹ lên bụng bầu.

Lưu ý là mẹ không nên hát quá lớn hoặc cho bé nghe nhạc quá lớn, trực tiếp ốp tai nghe vào bụng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thính giác đang còn non nớt của thai nhi.


Ngoài những cách trên, mẹ bầu cũng có thể kích thích sự chuyển động của em bé bằng việc nhảy nhẹ nhàng hoặc chiếu đèn pin vào bụng bầu. Tuy nhiên cần đảm bảo những cách này đều an toàn với thai nhi. Nếu đã áp dụng những cách này mà không nhận thấy sự phản ứng của em bé, mẹ nên đến bệnh viện để được kiểm tra kỹ lưỡng.

No comments:

Post a Comment