Thursday, June 20, 2019

Vì sao cần bổ sung canxi cho mẹ sau sinh?

Bổ sung canxi cho mẹ sau sinh là việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho sản phụ và bé sơ sinh, đặc biệt là phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ.


 Vì sao cần bổ sung canxi cho mẹ sau sinh?

Trong thời gian mang thai, lượng canxi có trong cơ thể người mẹ bị rút ra để cung cấp cho thai nhi thông qua nhau thai, nhằm giúp bé phát triển hệ xương, răng và não bộ. Vì vậy, sau khi sinh nở, chị em phụ nữ thường gặp phải tình trạng rụng tóc, đau lưng, đau nhức cơ bắp, loãng xương… nếu không được bổ sung canxi đầy đủ.


Phụ nữ sau sinh cho con bú đòi hỏi một lượng lớn canxi.

Không những vậy, nhu cầu canxi của bà mẹ cho con bú còn rất cao. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, khi cho con bú, mỗi ngày người mẹ mất 200-300 mg canxi tiết vào sữa mẹ để đảm bảo lượng canxi cần thiết cho bé. Lượng canxi này tương ứng với 3-5% khối lượng xương của mẹ. 

Xem thêm: hội chứng down

Điều này cho thấy mẹ đã phải hy sinh một lượng lớn canxi để cho con phát triển. Do vậy, nếu mẹ cho con bú bị thiếu canxi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sữa mẹ, trẻ sơ sinh hay giật mình, rụng tóc vành khăn, quấy khóc, còi cọc, chậm lớn … Còn mẹ sẽ gặp nhiều rắc rối về sức khỏe xương khớp ở độ tuổi mãn kinh sau này.

No comments:

Post a Comment