Monday, February 10, 2020

Giúp phát triển trí não bé yêu khi mẹ ăn bí

Chất acid glutamin trong quả bí đỏ không chỉ phòng ngừa, điều trị chứng phù, cao huyết áp ở mẹ bầu mà còn có tác dụng phát triển tế bào não của thai nhi, giúp bé nhanh nhẹn, thông minh hơn. Ngoài ra, hạt bí đỏ rất dồi dào folate, kẽm và các chất béo lành mạnh như omega 3 ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, đồng thời tốt cho thị lực và não bộ của trẻ ngay từ trong bụng mẹ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test

Bí đỏ rất giàu sắt và kẽm giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, từ đó phòng ngừa bệnh thiếu máu rất thường gặp khi bầu bí. Ngoài việc chế biến bí đỏ thành món ăn ngon, mẹ bầu có thể dùng các phương thuốc tự nhiên chống thiếu máu từ loại quả bổ dưỡng này, chẳng hạn như trộn chung 60 gram hạt bí đỏ rang vàng, 30 gram nhân lạc rang với 30 gram nhân hạt hồ đào và ăn mỗi ngày một lần, liên tục trong 15 ngày.


Do chứa lượng kali, magie phong phú, nên bí đỏ còn hỗ trợ tích cực cho bà bầu duy trì huyết áp ổn định, hạn chế tình trạng cao huyết áp thai kỳ vốn rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Quả bí đỏ cũng được xem là trợ thủ đắc lực để chị em đánh bay các triệu chứng bầu bí khó chịu như nổi mề đay, bằng cách giã nát cuống bí đỏ trộn cùng dầu bí đỏ để đắp lên vết mề đay; giảm mệt mỏi và stress thường gặp khi mang thai vì giàu chất tryptophan, một cấu thành của protein được tế bào thần kinh dùng để tổng hợp seretonin có tác dụng gây phấn chấn.

No comments:

Post a Comment