Sunday, February 16, 2020

Hay buồn ngủ có phải dấu hiệu mang thai?

Trong số các biểu hiện mang thai có thể nhận biết sớm liệu hay buồn ngủ có phải dấu hiệu mang thai không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Bạn đang mong có em bé và gần đây luôn thấy cơ thể mệt mỏi. Mới 9 giờ sáng đến văn phòng mà bạn đã cảm thấy hai mắt díp cả lại và chỉ muốn ngủ một giấc thật thoải mái mà thôi. Bạn băn khoăn tự hỏi liệu chuyện gì đang xảy ra với mình vậy, phải chăng hay buồn ngủ có phải dấu hiệu mang thai và bạn đang nghén ngủ rồi ư?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Khi mang thai rất nhiều mẹ bầu nhận thấy mình không thể tỉnh táo và tập trung vào bất cứ việc gì. Cơ thể trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết và rất nhanh bị mệt mỏi, kiệt sức. Sự linh hoạt, tràn đầy sức sống dường như biến mất không còn dấu vết biến bạn thành một con người khác: bạn hay ngáp ngủ, thèm ngủ bất cứ lúc nào, thậm chí mải ngủ đến mức quên ăn. Hiện tượng này trong dân gian gọi là nghén ngủ.

Lý giải cho hiện tượng hay buồn ngủ có phải dấu hiệu mang thai, các chuyên gia sản khoa cho rằng, vào giai đoạn đầu khi chị em mới có bầu (1-6 tuần đầu tiên của thai kỳ), lượng hormone progesterone trong cơ thể tăng cao khiến mất cân bằng năng lượng làm người phụ nữ luôn uể oải, buồn ngủ nên nhu cầu nghỉ ngơi, dưỡng sức nhiều hơn. Ngoài ra, lúc này cơ thể mẹ bầu, đặc biệt là tim đã bắt đầu phải tập trung sản xuất lượng máu lớn để đem dinh dưỡng nuôi thai nhi nên gây ra cảm giác mệt mỏi là điều khó tránh.


Nhiều người cho rằng hay buồn ngủ một cách bất thường có thể là dấu hiệu mang thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Việc bà bầu nghén ngủ không có gì phải quá lo lắng, chị em cần sắp xếp công việc sinh hoạt hàng ngày và thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tranh thủ ngủ bất cứ khi nào có thể, dù chỉ chợp mắt trong 5-10 phút cũng giúp bạn thoải mái và tỉnh táo hơn.

No comments:

Post a Comment