Sunday, February 23, 2020

Mẹ bầu căng thẳng nhiều khiến bé sinh non và nhẹ cân

Nhưng liệu có phải tất cả những căng thẳng người mẹ trải qua trong thời gian mang thai đều gây hại tới thai nhi, và nó có tác động tới em bé như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Điều đầu tiên để thai nhi khỏe mạnh chính là người mẹ phải có một tâm lý thật thoải mái, không căng thẳng. Theo bà Ann B Border, một bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Evanston (bang Illinois, Mỹ), chính việc căng thẳng quá mức và trong thời gian dài của người mẹ sẽ khiến cho em bé chào đời sớm hơn dự kiến và bị nhẹ cân.


Khi bị căng thẳng, cơ thể chúng ta gia tăng sản xuất nội tiết tố căng thẳng, một loại hormone giải phóng corticotropin (CRH). Với phụ nữ có thai, CRH ảnh hưởng đến thời gian mang thai và sự lớn lên của thai nhi trong bụng mẹ. Mức CRH càng cao, nguy cơ đẻ non càng lớn. Nhiều người cho rằng để tránh sinh non thì nên tập trung tư tưởng vào 3 tháng cuối thai kì, nhưng thực tế thì không phải vậy. Nguy cơ sinh non được kích thích bởi sự gia tăng từ rất sớm của CRH sinh ra do những căng thẳng mà người mẹ trải qua trong những tuần đầu tiên của thai kỳ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Người mẹ căng thẳng quá mức và trong thời gian dài sẽ khiến cho em bé chào đời sớm hơn dự kiến và bị nhẹ cân.

No comments:

Post a Comment