Wednesday, February 5, 2020

Mẹ sẽ biết được “tình hình” phát triển các cơ quan khác ở bé

Sóng siêu âm không chỉ chỉ ra cho mẹ thấy các đặc điểm trên khuôn mặt, tay chân của bé, mà bằng kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn của mình, các kỹ thuật viên và bác sĩ sản khoa còn kiểm tra được tình trạng phát triển của các cơ quan, bộ phận khác bên trong cơ thể bé. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Từ đó giúp mẹ yên tâm rằng bé vẫn phát triển bình thường, hoặc nếu có vấn đề gì xảy ra thì mẹ vẫn thấy an lòng vì được phát hiện sớm đồng nghĩa với việc bác sĩ có thể can thiệp y khoa đúng lúc, cũng như có nhiều thời gian để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bé. 

Thông thường, các cơ quan nội tạng và những phần phụ của bào thai liệt kê ngay sau đây sẽ được rà soát kỹ qua siêu âm ở tuần 20 – 22 thai kỳ:

Không những giúp mẹ thỏa mong ước được ngắm nhìn khuôn mặt đáng yêu của bé, siêu âm ở thời điểm này còn giúp bác sĩ phát hiện sớm các khuyết tật nếu có ở thai nhi (hình minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

- Não. Siêu âm não giai đoạn này sẽ giúp bác sĩ đánh giá được tình trạng phát triển của não bé. Các bất thường ở đầu và não có thể chỉ ra các khuyết tật nhiễm sắc thể như Down, u nang trong đám rối màng mạch do 1 mô trong não sản xuất dịch não tủy v.v…

No comments:

Post a Comment