Sunday, February 16, 2020

Trễ kinh có thể là do những nguyên nhân này

Tiền mãn kinh, mãn kinh sớm

Nếu bạn bước vào độ tuổi ngoài 35, hãy nghĩ đến nguyên nhân kinh nguyệt không đều là do suy buồng trứng hoặc đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Đây chính là khoảng thời gian mà estrogen trong cơ thể biến đổi mạnh mẽ làm thay đổi chu kì kinh nguyệt, khiến bạn bị trễ kinh 10 ngày.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test

Căng thẳng

Nếu bạn thường xuyên gặp áp lực trong cuộc sống và hay rơi vào trạng thái buồn bực, cáu gắt thì đây có thể là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều hoặc thậm chí là tắc kinh. Để cải thiện tình trạng chậm kinh trong trường hợp này các bạn gái nên cố gắng cân bằng cuộc sống, làm việc kết hợp với nghỉ ngơi, thư giãn để tâm trạng lúc nào vui vẻ, thoải mái. 


Căng thẳng kéo dài sẽ khiến kinh nguyệt không đều (Ảnh minh họa)

Bạn đang dùng thuốc

Nếu chị em phụ nữ đang sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày (thuốc nội tiết tố, thuốc chống đông máu, thuốc giảm cân, hoặc các loại thuốc chống rối loạn đông máu, an thần...) hoặc sử dụng các loại thuốc tránh thai khẩn cấp cũng như thuốc tránh thai hàng ngày cũng là những yếu tố khiến chị em phụ nữ bị chậm kinh nguyệt.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

 Uống rượu, hút thuốc

Uống quá nhiều rượu sẽ ảnh hưởng đến hormone sinh sản và gây rối loạn kinh nguyệt. Bên cạnh đó, nếu phụ nữ bắt đầu hút thuốc ở độ tuổi trẻ và hút nửa bao cho đến một bao mỗi ngày, nguy cơ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt của họ sẽ tăng đáng kể, từ đó khiến kinh nguyệt không đều.

No comments:

Post a Comment