Wednesday, September 4, 2019

Canh trứng cà chua cho mẹ bầu

Em biết các mẹ cũng từng nghe bảo canh trứng cà chua là sự kết hợp thực phẩm sai lầm nên không dám ăn. 

Xem thêm:nipt

Trước đây em cũng từng suy nghĩ như vậy nhưng trong một lần hỏi anh bạn chồng làm bác sĩ mới biết thông tin này là không có căn cứ. Ngược lại món canh trứng cà chua còn được các chuyên gia cho rằng đó là món ăn bổ não vô cùng.


Chính TS Phạm Duệ, nguyên giám đốc Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), cho rằng thông tin lan truyền trên mạng về trứng nấu với cà chua gây độc là thiếu cơ sở khoa học và không có giá trị. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn cho rằng canh trứng nấu cà chua là một món ăn bổ dưỡng. Bác sĩ Cẩm Nga chia sẻ: “Canh cà chua trứng là vị thuốc bổ não. Món canh này phát huy được tối đa các dưỡng chất của cà chua và trứng… 


Trứng gà chứa nhiều Lysin, là một trong 8 acid amin đặc biệt cần thiết cho cơ thể. Trong 100g trứng gà có chứa 1.070mg lysin, nhiều gấp 9 lần so với sữa mẹ. Lòng đỏ trứng, ngoài giá trị dinh dưỡng còn có tác dụng như chất đề kháng chống lại bệnh tật. Cà chua lại rất giàu vitamin A tự nhiên rất tốt cho sự phát triển của mắt trẻ… Trứng và cà chua khi kết hợp sẽ thành món canh rất ngon và bổ dưỡng cho bé, vừa dễ ăn lại dễ tiêu. Những thông tin nói hai loại thực phẩm này khi kết hợp có thể gây độc là thiếu cơ sở khoa học và không có giá trị."

No comments:

Post a Comment