Tuesday, September 3, 2019

Hai ngày đầu sau sinh mẹ chỉ nên ăn cháo

Sinh xong, dạ dày cần 1-2 tuần để trở lại trạng thái bình thường. Chính vì thế mà lượng đồ ăn nên tăng từ từ để cơ thể kịp thích ứng. Lúc này, món cháo là lựa chọn tốt nhất dành cho mẹ (đặc biệt là 2 ngày sau sinh). 

Xem thêm: nipt là gì

Trong gạo có nhiều vitamin, amino acid, carbohydrate, chất béo để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, dễ tiêu hóa, không ảnh hưởng xấu tới dạ dày. Ngoài cháo gạo tẻ nấu cùng thịt, rau củ quả (bí đỏ, mùng tơi, rau ngót...) các mẹ cũng có thể ăn thêm canh, uống nước gạo rang, nước lá... để kích thích sữa về, giải nhiệt cơ thể.

Sinh con vào mùa hè mẹ nên ưu tiên ăn cháo và các món canh trong 2 ngày đầu

Ngoài ra, mẹ đẻ mổ thì 6 giờ sau sinh không được ăn gì, nếu quá đói thì chỉ nên ăn chay, cháo trắng để tăng dần nhu động ruột, thúc đẩy “xì hơi”, bài tiết dễ dàng.

Xem thêm: patau

Đồ tanh và hàn như cua, rau đay, cá, ốc, đồ quá ngọt, quá nhiều dầu mỡ, sữa đậu nành, trứng vịt lộn, nước dừa… tránh ăn ngay sau sinh để ngăn đầy hơi, đông máu. Đây là kiêng cữ khi sinh con vào mùa hè rất quan trọng mà mẹ không được phép bỏ qua. Uống thật nhiều nước mỗi ngày để tránh bị mất nước, giảm tiết sữa do thời tiết quá oi bức.

No comments:

Post a Comment